Blue Diamond

Công ty cổ phần Kim Cương Xanh (Blue Diamond) được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2008 hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản, dịch vụ quản lý kỹ thuật, môi giới bất động sản và các dịch khác, phục vụ nhu cầu cuộc sống của Quý khách hàng.

Blog

Kỹ năng nhận diện và giải quyết vấn đề, một trong điểm mấu chốt trong phương thức quản lý tại Blue Diamond

Đối với hoạt động quản lý vận hành tòa nhà chung cư, kỹ năng nhận diện và giải quyết vấn đề đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với Blue Diamond.

Nhận định và phân tích đúng vấn đề sẽ là cơ hội để nhân sự tìm và đưa ra giải pháp thích hợp, mang lại sự hài lòng tối đa cho cư dân trong công tác quản lý vận hành tòa nhà chung cư. Ngược lại, những nỗ lực sai lầm trên kết quả nhận định không phù hợp có thể làm vấn đề đi vào bế tắc và ảnh hưởng đến niềm tin của cư dân đối với chất lượng dịch vụ được gìn giữ bấy lâu. Đối với Blue Diamond, một trong những mục tiêu để cải tiến thường xuyên chất lượng dịch vụ chính là nâng cao khả năng nhận diện và giải quyết vấn đề của nhân sự trong công tác quản lý chung cư

Với từng “sự kiện” xảy ra, đội ngũ quản lý Blue Diamond thường xuyên hội ý phân tích trong các cuộc họp và xác định đâu là “mấu chốt vấn đề” để từ đó đưa ra phương hướng và xây dựng giải pháp phù hợp.

Nhìn nhận vấn đề

Trước khi cố gắng giải quyết vấn đề, các nhân sự tại Blue Diamond sẽ cùng nhau nhìn nhận lại sự kiện xảy ra có thực sự là một vấn đề hay không. Giữa hiện tượng và bản chất vấn đề không phải lúc nào cũng hoàn toàn có tầm ảnh hưởng tương ứng. Có rất nhiều sự việc nhìn về mặt hiện tượng sẽ biểu hiện rất đáng kể nhưng về bản chất lại không quá lớn, ngược lại, có sự việc tuy nhất nhỏ nhưng không xử lý kịp thời lại gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin của cư dân và hiệu quả công tác quản lý vận hành.

Để nhìn nhận đúng vấn đề, đội ngũ nhân sự Blue Diamond trao đổi cùng nhau dựa trên các câu hỏi:

 Tính chất của vấn đề (vấn đề này có khẩn cấp không?)

 Vấn đề này khó hay dễ giải quyết?

 Bản chất của vấn đề là gì?

 Vấn đề này có thuộc thẩm quyền của Blue Diamond để giải quyết hay không, hay thuộc thẩm quyền của đơn vị khác?

 Blue Diamond có thể vận dụng nguồn lực nào để giải quyết vấn đề?

Đề xuất và lựa chọn giải pháp

Từng nhân sự tham gia cuộc họp phải đưa ra các giải pháp dựa trên nguồn lực khả thi trên thực tế, năng lực đưa ra giải pháp thể hiện khả năng giải quyết vấn đề của từng nhân sự.  Từng giải pháp sẽ được bàn bạc để đi đến kết luận cuối cùng dựa trên các tiêu chí:

Xác định đối tượng tốt nhất để xử lý vấn đề

Mỗi nhân sự tại Blue Diamond có những năng lực phù hợp để giải quyết những vấn đề đặc biệt trong những trường hợp đặc thù. Do đó, xác định đối tượng phù hợp để giải quyết vấn đề đóng một vai trò quan trọng không nhỏ để đưa vấn đề từ lớn trở thành nhỏ, từ chỗ nặng nề trở nên nhẹ nhàng.

Tại Blue Diamond, vấn đề xây dựng và lưu trữ kinh nghiệm thường xuyên được nhấn mạnh. Những giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng và các đối tác sẽ thường xuyên được cập nhật và sử dụng cho các vấn đề có tính chất tương tự và lặp lại. Chính điều đó đã giúp Blue Diamond tích lũy càng lúc càng nhiều kinh nghiệm giải quyết vấn đề và mỗi vấn đề càng lúc càng được xử lý nhanh hơn, mang lại sự hài lòng cao hơn cho đối tác và các cư dân.

Tại Blue Diamond, những gì tinh túy nhất trong khoa học quản lý và khoa học giao tiếp đối với hoạt động quản lý chung cư đều được vận dụng triệt để nhằm mang đến những gì tuyệt vời nhất cho cư dân.

Đến với Blue Diamond là đến với sự tỉ mỉ, tận tâm và tràn đầy tính nhân văn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bí quyết nào giúp Blue Diamond xây dựng và duy trì sự hài lòng của cư dân trong hoạt động quản lý chung cư?

Tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, lĩnh vực quản lý vận hành chung cư ngày càng phát triển với sự đa dạng về dịch vụ và chất lượng quản lý nhìn chung có xu hướng đi lên. Sự chọn lựa của khách hàng vì thế cũng đa dạng hơn và khả năng đáp ứng sự hài lòng vì thế cũng có phần khắt khe hơn.

Vậy, bằng cách nào mà Blue Diamond có thể duy trì được sự sự hài lòng của Ban quản trị lẫn các cư dân đối với dịch vụ của mình?

Giao tiếp hiệu quả

Có thể nói, chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng gắn kết với nhau bằng sợi dây mang tên “giao tiếp hiệu quả”. Bằng mọi cách, tập thể Blue Diamond luôn nỗ lực để giữ chặt sợi dây này.

Blue Diamond hiểu được điều mấu chốt để thể hiện tốt nhất sự tận tâm và chân thành trong hoạt động quản lý chung cư là ở khâu giao tiếp hiệu quả.

Sai lầm lớn nhất ở khâu giao tiếp của đa phần nhân sự trong quá trình tiếp xúc với khách hàng là:

Vì lẽ đó, Blue Diamond thường xuyên kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động giao tiếp và cùng thống nhất các quy chuẩn chung.

Thái độ tích cực

Nhân sự tại Blue Diamond được hướng dẫn tỉ mỉ về năng lực lắng nghe. Để lắng nghe tốt, mỗi nhân sự tại Blue Diamond được hướng dẫn cách điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự quan tâm với câu chuyện của người khách hàng. Khi tích cực lắng nghe các yêu cầu của khách hàng, nhân sự hiểu công việc của mình là cần cúi nhẹ về phía trước và nhìn thẳng vào mắt khách hàng. Một nụ cười thân thiện và cái gật đầu thường xuyên đã giúp khách hàng cảm thấy luôn đang được quan tâm và Blue Diamond đang tham gia cùng câu chuyện với họ. Mặc dù vậy, ngôn ngữ cơ thể chỉ là một phần rất nhỏ, kỹ năng hiểu và nắm chắc thông điệp khách hàng chính là điểm mạnh trong năng lực của nhân sự Blue Diamond.

Thể hiện tích cực là một trong  những yêu cầu quan trọng trong công tác tiếp xúc khách hàng tại Blue Diamond. Thể hiện tích cực được nhân sự Blue Diamond phản ánh trong giọng nói và cách cư xử của  mỗi nhân viên với khách hàng. Điều này không những giúp các nhân sự cảm thấy thoải mái mà qua đó còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Giải quyết yêu cầu khách hàng

Giải quyết các yêu cầu của khách hàng là một khâu mang tầm quan trọng rất lớn giúp đối tác đặt niềm tin vào nhân sự Blue Diamond. Mỗi nhân sự tại Blue Diamond hiểu rằng mỗi yêu cầu hoặc mỗi lời góp ý đều là động lực để công ty phát triển tốt hơn trong hoạt động quản lý chung cư. Để làm được như thế, từng nhân sự khi tiếp xúc khách hàng đều theo cách thức:

 Đặt trọng tâm lắng nghe bằng tất cả sự chân thành.

 Thu thập cụ thể thông tin khách hàng yêu cầu.

 Tóm tắt nhanh nội dung khách hàng mong muốn. Có thể nói đây là một kỹ năng rất đặc thù của nhân sự Blue Diamond có được qua quá trình tiếp xúc lâu dài với cư dân.

 Loại bỏ các phản ứng mang tính phòng thủ, bao biện khi nghe cư dân bày tỏ yêu cầu.

 Cam kết theo sát vấn đề để cư dân hoàn toàn có được cảm giác hài lòng.

Ở Blue Diamond, những gì tinh túy nhất trong khoa học quản lý và khoa học giao tiếp đối với hoạt động quản lý chung cư đều được vận dụng triệt để nhằm mang đến những gì tuyệt vời nhất cho cư dân.

Đến với Blue Diamond là đến với sự tỉ mỉ, tận tâm và tràn đầy tính nhân văn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công thức đặc biệt để tạo mối quan hệ tốt với cư dân tại Blue Diamond

Liệu rằng việc thiết lập các mối quan hệ tốt đẹp nhằm mang đến sự hài lòng tối đa cho cư dân có thể xây dựng thành một công thức và nhân bản hoàn hảo trong công tác quản lý chung cư được không?

Công thức Blue Diamond

Một công thức hoàn hảo được Blue Diamond áp dụng để đưa đến những thành quả tốt đẹp trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cư dân chính là:

Tại Blue Diamond, đội ngũ quản lý thường xuyên nhìn nhận lại những sự kiện diễn ra tại dự án do mình phụ trách. Mỗi sự kiện có thể là những diễn biến hằng ngày như giao tiếp với cư dân, tiếp nhận phản hồi với cư dân, hướng dẫn cư dân trong các tác vụ, chuyển thông tin đến cư dân hay chỉ đơn giản là những lời thăm hỏi của đội ngũ nhân sự trong mối quan hệ giao tiếp thường ngày và hàng trăm sự kiện trong đời sống hằng ngày tại các chung cư.

Kết quả đạt được

Blue Diamond hiểu rằng phương thức phản ứng của nhân sự đối với từng sự kiện xảy ra có mối quan hệ lớn đến cảm xúc và khả năng thấu hiểu bản chất sự kiện. Vì lẽ đó, từng sự kiện xảy ra đều được các cán bộ quản lý tìm hiểu sâu sắc và và xây dựng thành năng lực phản ứng tích cực nhất và truyền đạt đến các nhân sự.  Mỗi phản ứng luôn được gọt dũa theo những chiều hướng hoàn hảo hơn nữa để trở thành bản năng hướng về cư dân trong công tác phục vụ.

Kết quả chính là những cảm xúc tuyệt vời, lòng yêu mến mà mỗi cư dân luôn ưu ái dành cho đội ngũ quản lý của Blue Diamond, đó là động lực, là niềm vui từng ngày trong công việc mà mỗi nhân sự tại các dự án luôn nhận được trong công việc của mình.

Ở Blue Diamond, những gì tinh túy nhất trong khoa học quản lý và khoa học giao tiếp đối với hoạt động quản lý chung cư đều được vận dụng triệt để nhằm mang đến những gì tuyệt vời nhất cho cư dân.

Đến với Blue Diamond là đến với sự tỉ mỉ, tận tâm và tràn đầy tính nhân văn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đâu là điểm trọng tâm giúp Blue Diamond luôn triển khai công tác đúng và vượt tiến độ?

Đặc thù công việc tại Blue Diamond

Tại Blue Diamond, khối lượng công việc nhiều và dày đặc có thể xem là một đặc thù trong lĩnh vực hoạt động quản lý chung cư của mình.

Tại Blue Diamond, sự hỗn loạn trong tiến độ công việc không những không diễn ra mà thay vào đó, từng công việc luôn được triển khai và hoàn thành đúng hạn. Điểm mẫu chốt nằm ở chỗ mỗi công việc đều được lập kế hoạch chi tiết và được kiểm soát chặt chẽ về mặt tiến độ. Từng công việc đều được định nghĩa rõ ràng, cụ thể và được kiểm soát bằng chất lượng những sản phẩm được tạo ra từ công việc ấy.

Điểm trọng tâm trong phương pháp làm việc tại Blue Diamond

Điểm trọng tâm chính là khả năng tuyệt vời của Blue Diamond trong công tác định nghĩa chính xác, cụ thể công việc cần tiến hành ở từng mốc thời gian nhất định bằng những sản phẩm nhất định và năng lực bám sát tiến độ thời gian của ban quản lý lẫn từng nhân sự.

Văn phòng tại Blue Diamond là nơi thường xuyên diễn ra công tác lập kế hoạch và kiểm tra công tác thực thi tiến độ công việc. Từng thời hạn hoàn thành công việc luôn phải được gắn chặt với sản phẩm được tạo ra từ công việc, kết nối chặt chẽ với chất lượng công việc. Tất cả những điều này tạo nên một đặc điểm nổi bật làm cho mỗi công việc luôn mang đến kết quả tuyệt vời nhất.

Ở Blue Diamond, những gì tinh túy nhất trong khoa học quản lý và khoa học giao tiếp đối với hoạt động quản lý chung cư đều được vận dụng triệt để nhằm mang đến những gì tuyệt vời nhất cho cư dân.

Đến với Blue Diamond là đến với sự tỉ mỉ, tận tâm và tràn đầy tính nhân văn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quản lý theo kế hoạch – một điểm mạnh trong công tác quản lý vận hành tại Blue Diamond

 Làm thế nào mọi công việc đều được giải quyết đúng hạn?

 Làm thế nào mọi công việc yêu cầu của Ban quản trị, của cư dân luôn được giải quyết kịp thời?

 Làm thế nào để những công việc khẩn cấp luôn được nhận diện và xử lý nhanh nhất?

Tất cả những điều đó đều được Blue Diamond xử lý hoàn hảo bằng phương pháp quản lý theo kế hoạch.

Thomas Edison từng nói: vận may xuất hiện khi ta có cả cơ hội và kế hoạch. Blue Diamond ý thức được điều này và luôn đề cao công tác lập kế hoạch công việc không chỉ ở cấp quản lý mà cả đến từng nhân sự vận hành trực tiếp.

Với mục tiêu cụ thể không chỉ cho từng năm, từng quý, mà còn chi tiết đến từng ngày, Blue Diamond đã sử dụng hiệu quả hai vũ khí quan trọng :

Sức mạnh của sự tập trung

Nhờ có từng bản kế hoạch cụ thể trong công việc, mỗi nhân sự ý thức được những việc quan trọng và khẩn cấp, từ đó biết cách sử dụng năng lượng phù hợp nhất với từng công việc. Bản thân mỗi nhân sự hiểu rõ mình thường có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những việc quan trọng hoặc những việc khó khăn. Chính mức năng lượng dồi dào được sử dụng đúng cách dựa vào các kế hoạch cụ thể đã giúp nhân sự công ty vượt qua cảm giác trì trệ và hoàn thành việc nhanh hơn.

Sức mạnh của việc sử dụng thời gian hiệu quả

Chính nhờ có những kế hoạch công việc cụ thể, mỗi nhân sự Blue Diamond đều tìm phương án hiệu quả trước khi triển khai thực hiện công việc, và cũng chính những kế hoạch cụ thể mà mỗi công việc sau lại tiết kiệm thời gian hơn vì tất cả những phần việc mang tính lặp lại đều đã có kế hoạch xử lý tối ưu nhất.

Ở Blue Diamond, phương châm “Quản lý tận tâm – nâng tầm giá trị” không chỉ là một khẩu hiệu mà nó phải được triển khai bằng những phương pháp khoa học và mang tính hiệu quả cao.