Blue Diamond

Công ty cổ phần Kim Cương Xanh (Blue Diamond) được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2008 hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản, dịch vụ quản lý kỹ thuật, môi giới bất động sản và các dịch khác, phục vụ nhu cầu cuộc sống của Quý khách hàng.

Blog

Blue Diamond tham gia hỗ trợ công tác tổ chức Hội nghị Nhà chung cư

Ngày 22/07/2018, Ban Quản trị Cao ốc PNTechcons đã tiến hành Hội nghị nhà chung cư thường niên năm 2018 với sự tham gia tích cực và sôi nổi của cư dân.
Tại Hội nghị, Ban Quản trị đã báo cáo về tình hình hoạt động, công tác thu chi tài chính trong thời gian qua, đồng thời đệ trình xin ý kiến Hội nghị một số vấn đề cần giải quyết của cao ốc. Cư dân đã tham gia đóng góp ý kiến tích cực nội dung các tờ trình và góp ý, đề xuất biện pháp giải quyết những tồn đọng thời gian qua như: giải pháp thoát hiểm hiệu quả khi có sự cố cháy nổ, chất lượng dịch vụ bảo vệ, v.v… Với tinh thần lắng nghe và mong muốn hoạt động của cao ốc ngày càng tốt hơn trong thời gian tới, Ban Quản trị đã tiếp thu/giải trình ý kiến đóng góp của cư dân đồng thời ghi nhận và cam kết sẽ đưa ra các phương án giải quyết hợp lý trong thời gian sớm nhất.
Hội nghị nhà chung cư thường niên 2018 đã thành công tốt đẹp trong tinh thần hợp tác vui vẻ và đồng thuận cao từ cư dân cao ốc PNTechcons.

Cùng ngày, tại Khu căn hộ Thủy Lợi 4 – 205 Nguyễn Xí, Quận Bình Thạnh, Blue Diamond đã tham gia hỗ trợ Ban Quản trị tổ chức Hội nghị nhà chung cư bất thường 2018 để kiện toàn Ban Quản trị và thông qua một số nội dung liên quan công tác quản lý vận hành Khu căn hộ. Qua một buổi làm việc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp: đã thống nhất bầu Trưởng Ban Quản trị mới và biểu quyết thông qua các nội dung Ban Quản trị trình xin ý kiến Hội nghị.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị nhà chung cư Khu căn hộ Thủy Lợi 4

Bài & Ảnh: Phòng Marketing

Sự khác biệt trong công tác quản lý vận hành chung cư tại Blue Diamond

Tông quan về Blue Diamond

Công ty cổ phần Kim Cương Xanh (Blue Diamond) được thành lập vào ngày 08 tháng 08 năm 2008 hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bất động sản, quản lý vận hành chung cư dịch vụ quản lý kỹ thuật, môi giới bất động sản và các dịch khác, phục vụ nhu cầu cuộc sống của Quý khách hàng.

Từ khi hình thành và phát triển đến nay, thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của khách hàng, chúng tôi luôn chú trọng thực hiện phương châm “Quản lý tận tâm – Nâng tầm giá trị” và xem đó là kim chỉ nam hoạt động của mình. Quản lý tận tâm từ sự thấu hiểu nhu cầu cùng với mục tiêu mang đến nhiều dịch vụ tiện ích, an toàn, chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ góp phần làm gia tăng chất lượng cuộc sống, gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

Với định hướng chất lượng dịch vụ là yếu tố tiên quyết, khách hàng là trọng tâm, Blue Diamond không ngừng nổ lực và phấn đấu để được thị trường đón nhận, để được khách hàng tín nhiệm là một trong những doanh nghiệp có năng lực và đáng tin cậy trong lĩnh vực quản lý bất động sản. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho Quý Khách hàng những giải pháp có giá trị tối ưu nhất!

Sứ mệnh và tầm nhìn

Sứ mệnh

  • Nâng cao giá trị bất động sản.
  • Góp phần tạo dựng không gian sống, môi trường làm việc an toàn, tiện ích, văn minh cho khách hàng.
  • Là nơi gắn bó, tự hào, phát triển nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ nhân viên.

Tầm nhìn

Trở thành đơn vị quản lý bất động sản chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ trong Top đầu Việt Nam, tiệm cận chuẩn mực quốc tế.

Giá trị cốt lõi

Thấu hiểu

Blue Diamond luôn luôn lắng nghe mong muốn và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.

Tận tâm

Với đội ngũ nhân sự có năng lực và nhiều kinh nghiệm: chúng tôi đoàn kết làm việc cùng nhau trên tinh thần đam mê công việc, tận tâm phục vụ khách hàng, cùng nhau đáp ứng nhanh – phục vụ tốt yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Chuyên nghiệp

  • Sự chuyên nghiệp được thể hiện bằng các quy trình thực hiện công việc một cách khoa học và hiệu quả. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý, chăm sóc khách hàng.
  • Thể hiện nét văn hóa kinh doanh và tác phong chuyên nghiệp đối với khách hàng và đối tác.
  • Đội ngũ nhân sự có chuyên môn, thái độ thực hiện công việc nghiêm túc, công khai minh bạch về tài chính.

An toàn

Luôn chú trọng quản lý rủi ro, tạo môi trường sống an toàn, an ninh khu vực quản lý luôn được đảm bảo 24/24 là mục tiêu chính yếu Blue Diamond phục vụ Quý khách hàng.

Chất lượng

Liên tục cải tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ (quản lý vận hành chung cư, quản lý tòa nhà văn phòng, tư vấn quản lý hệ thống kỹ thuật, môi giới bất động sản …), góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng, góp phần nâng cao giá trị dự án đang quản lý, hiện thực hóa kim chỉ nam hoạt động “Quản lý Tận tâm – Nâng tầm Giá trị”.

Sự khác biệt của Blue Diamond

Mặc dù, công tác quản lý vận hành chung cư không phải là công việc đơn giản, bởi lẽ, mỗi chung cư là một cộng đồng có những đặc thù riêng với hàng trăm cư dân sinh sống bên trong, và mỗi cư dân trong cuộc sống của mình sẽ phát sinh những nhu cầu khác biệt, nhưng, với năng lực của mình, Blue Diamond luôn tự hào mang đến dịch vụ quản lý  hoàn hảo, đó là vì:

  • Thứ nhất, Blue Diamond có tinh thần trách nhiệm rất cao trong công tác quản lý vận hành chung cư, luôn xử lý nhanh, hiệu quả và kịp thời mọi yêu cầu của cư dân và Ban quản trị với mục tiêu mang lại hiệu quả cao và tối ưu về chi phí phát sinh.
  • Thứ hai, Blue Diamond có đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, đảm bảo hệ thống kỹ thuật của tòa nhà chung cư luôn được vận hành hoàn hảo, có khả năng xử lý kịp thời mọi vấn đề kỹ thuật phát sinh với thời gian nhanh nhất, không gây phiền hà và tạo sự hài lòng tối đa cho các cư dân. Công tác kiểm tra, giám sát hằng ngày luôn tiến hành dưới sự quản lý chặt chẽ của Ban quản lý, tiến độ bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị, công cụ, tài sản được theo dõi nghiêm ngặt và đảm bảo triển khai luôn kịp thời.
  • Thứ ba, với sự chuyên nghiệp ở lĩnh vực tài chính trong hoạt động quản lý vận hành chung cư, Blue Diamond không chỉ áp dụng công nghệ hiện đại mà còn chủ động tuân thủ nghiêm ngặt quy định của nhà nước và tại đơn vị quản lý vận hành, tuân thủ sự minh bạch, rõ ràng và dễ hiểu trong các báo cáo về tài chính, hỗ trợ Ban quản trị luôn nắm bắt nhanh chóng các hoạt động thu chi để có hướng chỉ đạo kịp thời.
  • Thứ tư, với kinh nghiệm lâu năm trong công tác quản lý vận hành quản lý vận hành chung cư, Blue Diamond luôn đưa ra các phương án mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác vận hành.

Với định hướng chất lượng dịch vụ là yếu tố tiên quyết, khách hàng là trọng tâm, Blue Diamond không ngừng nỗ lực và phấn đấu để được thị trường đón nhận, để được khách hàng tín nhiệm là một trong những doanh nghiệp có năng lực và đáng tin cậy trong lĩnh vực quản lý bất động sản. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho Quý Khách hàng những giải pháp có giá trị tối ưu nhất!

Blue Diamond rất hân hạnh và tự hào được hợp tác cùng với Quý Khách hàng!

 

 

Blue Diamond tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2018

Ngày 14/07/2018, tại văn phòng Công ty, Blue Diamond đã tổ chức Hội nghị sơ kết 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2018. Tham dự hội nghị có đầy đủ Ban Lãnh đạo Công ty, Trưởng các Phòng/Ban và Trưởng Ban Quản lý, KST các Dự án.

Hội nghị đã nghe đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm, nêu ra những hạn chế, khuyết điểm để các đơn vị rút kinh nghiệm, khắc phục cho hoạt động 06 tháng cuối năm 2018. Các Đại biểu tham dự đã tích cực tham gia ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm và nêu các đề xuất, kiến nghị đến Công ty nhằm cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần giúp các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, Ban Tổng Giám đốc đã trình bày mục tiêu, kế hoạch 06 tháng cuối năm 2018 và định hướng cho những năm tiếp theo. Theo đó, Công ty sẽ tập trung phát triển Dự án mới với phân khúc khách hàng trung cao cấp; Nâng cao chất lượng dịch vụ tại các Dự án đang quản lý vận hành; Tái định vị lại thương hiệu BLue Diamond; Nghiên cứu triển khai các dịch vụ mới nhằm cung cấp tiện ích cho cư dân; Thực hiện tốt công tác quản lý rủi ro; Tin học hóa các nghiệp vụ; Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,…

Với không khí phấn khởi, quyết tâm cao của Hội nghị, Ban Tổng Giám đốc mong muốn và tin tưởng rằng, toàn thể Công ty sẽ nổ lực hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm, tạo tiền đề cho Blue Diamond vươn cao vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

Thực hiện tuyên dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu 06 tháng đầu năm, Công ty đã khen thưởng cho 03 Tập thể (Tập thể BQL Dự án PNTECHCONS, LINH TRUNG, VSTAR) và 02 cá nhân: Anh Nguyễn Vĩnh Hữu Dĩnh – KST Dự án Phú Mỹ Thuận và Anh Huỳnh Đức Trung – Trợ lý KST Dự án HAGH.

Ban TGĐ trao thưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu 06 tháng đầu năm 2018.

                                                                                              Ảnh: Trung Khải

Blue Diamond thay đổi trụ sở văn phòng Công ty

Triển khai định hướng, mục tiêu mới, bắt đầu từ ngày 01/07/2018, Blue Diamond đã thay đổi trụ sở văn phòng Công ty. Địa chỉ mới: 801 Tòa nhà Đại Minh, 77 Hoàng Văn Thái, Phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Văn phòng làm việc mới rộng rãi, khang trang, đầy đủ tiện nghi với các khu reception, phòng họp riêng biệt; khu làm việc yên tĩnh, bố trí hài hòa sẽ giúp gia tăng hiệu suất làm việc của cán bộ nhân viên.

Một số hình ảnh thực tế văn phòng mới:

Lỗ nặng vì đầu tư căn hộ dịch vụ triệu đô sai cách

Căn nhà phố của ông Hùng có địa thế tốt tại quận 1, TP HCM, thông thoáng với mặt tiền 8m. Trên khuôn viên đất 160m2, diện tích sàn xây dựng khoảng 1.000m2 được ông bố trí 24 phòng đủ kích cỡ 40-65m2 mỗi căn. Chi phí đất 24 tỷ đồng (150 triệu đồng mỗi m2) trong khi chi phí xây dựng và nội thất lên đến 22,5 tỷ đồng.

Giải thích về khoản tiền hoàn thiện căn nhà phố lên đến hàng chục tỷ đồng, ông Hùng cho hay, vì nội thất cao cấp đa phần là hàng ngoại nhập, có những hạng mục gia công tinh xảo, cầu kỳ nên chi phí trang trí rất đắt đỏ. Đơn cử như tủ, bàn, ghế làm bằng gỗ lim, ông còn thuê nghệ nhân dát hoa văn tinh xảo cho thêm phần sang trọng. Khi được hỏi vì sao lại tốn kém nhiều tiền vào khâu hoàn thiện, ông Hùng cho hay, vì muốn làm nhà vừa để kinh doanh, vừa là tài sản để đời, xứng tầm với giá trị của khu đất.

Tuy nhiên, dù có vị trí đắc địa, dịch vụ, tiện ích đầy đủ, phản ứng của thị trường với loại hình căn hộ dịch vụ mini này không khả quan. Giá phòng 800-1.300 USD một tháng bị chê quá đắt và có đến 50% lượng phòng bị trống. “Nhiều người cho rằng vấn đề nằm ở giá cả nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi đã đầu tư phân khúc cao cấp với sản phẩm chất lượng cao, mang lại giá trị khác biệt thì không thể cho thuê rẻ được”, ông Hùng giải thích.

Đầu tư khiêm tốn hơn, bà Đào dành 20 tỷ đồng (xấp xỉ một triệu USD) mua 6 căn chung cư tại Bãi Sau, Vũng Tàu, làm nội thất đẹp. Bà bố trí các tiện ích đi kèm như căn hộ dịch vụ với giá 1.000-1.200 USD một căn mỗi tháng, song hiệu quả cho thuê vẫn thấp. Nhà đầu tư này cho hay các căn hộ chỉ có khách ngắn ngày và nguồn khách cũng bị gián đoạn. “Tôi nghĩ đơn giản cứ gần biển sẽ dễ khai thác nhưng rốt cuộc tiếp cận được khách thuê không phải dễ”, bà Đào trình bày.

lo-nang-vi-dau-tu-can-ho-dich-vu-trieu-do-sai-cach

Thị trường TP HCM đang xuất hiện rất nhiều loại hình bất động sản cho thuê song không phải suất đầu tư nào cũng thành công. Ảnh: Lucas Nguyễn

Trường hợp của chị An đầu tư 15 tỷ đồng vào ngôi nhà phố hẻm xe hơi Trần Quang Khải, quận 1 để làm căn hộ dịch vụ cũng trên bờ vực thất bại. Quy mô dự án một trệt, 3 lầu và một sân thượng với 7 căn hộ dịch vụ mini. Phòng ốc được thiết kế theo gu hộ gia đình nhỏ và người độc thân, nội thất cổ điển. Thế nhưng, dù giá khá mềm, 350-400 USD một căn mỗi tháng, song chị An không tiếp cận được khách ngoại để cho thuê. “Tôi không biết cách đưa sản phẩm tới nhóm khách nước ngoài và bị môi giới chê là thiết kế rườm rà không hợp với Tây. Trong khi đó, khách Việt chỉ trả 4-5 triệu đồng một phòng thì lại quá rẻ, không cho thuê được”, chị An tiết lộ.

Đánh giá về những nhà đầu tư làm căn hộ dịch vụ cho thuê nhưng ế ẩm, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, Trần Khánh Quang nhận xét: “Thị trường có khá nhiều trường hợp làm bất động sản tiêu dùng nhưng lại ngẫu hứng theo sở thích cá nhân mà không toan tính, phát triển sản phẩm theo hướng phục vụ người thuê”.

Chuyên gia này phân tích, trường hợp của ông Hùng dành suất đầu tư căn hộ dịch vụ quá lớn đến mức không cần thiết và lãng phí. Sản phẩm tuy cao cấp nhưng giá lại đắt đỏ ở ngưỡng bị cạnh tranh trực tiếp từ những căn hộ cao cấp đồng giá, có diện tích lớn hơn, tiện ích hoàn hảo hơn. Với bà Đào chỉ chăm chút sản phẩm nhưng thiếu khảo sát nguồn cầu và marketing chưa tới còn chị An sai từ khâu thiết kế phòng.

“Các nhà đầu tư này chỉ quan tâm đến việc tạo dựng bất động sản thật hoành tráng, có giá trị làm tài sản để đời theo cái tôi cá nhân và chưa quan tâm khách hàng thật sự gồm những ai. Vì vậy, sản phẩm thường không được thị trường chấp nhận”, ông nói.

Quan điểm của ông Quang, thị trường căn hộ dịch vụ quy mô nhỏ dành cho người nước ngoài thuê tại TP HCM đang chia thành nhiều xu hướng đầu tư đa dạng. Xu hướng thứ nhất là những người đi thuê bất động sản về rồi bố trí cho thuê lại. Họ có nghiệp vụ cao, am hiểu thị trường, nắm bắt rất rõ cung – cầu, thậm chí có dữ liệu khách hàng rất lớn nên kinh doanh hiệu quả.

Xu hướng thứ hai là những người có dòng vốn nhàn rỗi lớn, muốn chuyển hóa tiền thành tài sản cụ thể để phòng thủ sẽ chọn mua đất, xây dựng nhiều loại bất động sản để cho thuê, trong đó có căn hộ dịch vụ mini. Lúc này khai thác căn hộ dịch vụ chỉ là mục tiêu thứ yếu nên họ chẳng mấy quan tâm sẽ vận hành dự án như thế nào. Nhóm nhà đầu tư này nếu giao cho các công ty quản lý môi giới tư vấn ngay từ đầu sẽ kinh doanh tạm ổn, nếu để họ tự khai thác thường kém hiệu quả vì không chuyên nghiệp.

Để đầu tư căn hộ dịch vụ mini cho người nước ngoài thuê hiệu quả, theo ông Quang, cần nắm một số quy tắc cơ bản. Đó là vị trí kết nối thuận tiện với khu trung tâm. Phòng ốc không cần quá sang trọng, giá cả ở ngưỡng hợp lý, không gian yên tĩnh, sạch sẽ, thái độ phục vụ thân thiện, điện, nước, wifi tốt. Yếu tố quyết định thành bại là phải tiếp cận được cộng đồng khách ngoại và mở rộng dữ liệu nguồn cầu này để duy trì tỷ lệ lấp đầy.

“Cần toan tính kỹ khi đầu tư các mô hình bất động sản cho thuê giai đoạn 2016-2017 vì 12 tháng tới nguồn cung hàng hóa được bàn giao ra thị trường sẽ lớn dần, cạnh tranh giữa các chủng loại nhà cho thuê càng rất khốc liệt”, ông Quang khuyến cáo.